ตอบ : เมื่อเจ้าหน้าที่การฌาปนกิจสงเคราะห์กองทัพอากาศ (กฌ.ทอ.) ได้ตรวจสอบคำร้องพร้อมหลักฐานประกอบการรับเงินสงเคราะห์ค่าจัดการศพของสมาชิกที่เสียชีวิต ว่าเป็นบุคคลตรงกับที่สมาชิกได้ระบุไว้ในหนังสือแสดงเจตนารมณ์แล้วนั้น บุคคลดังกล่าว
จะมีสิทธิ์ได้รับเงินสงเคราะห์ โดยแบ่งจ่ายเงินออกเป็น 2 งวด ดังนี้
งวดที่ 1 : กฌ.ทอ.จะดำเนินการสำรองจ่ายเงินสงเคราะห์ให้กับบุคคลที่สมาชิกระบุ ภายในวันที่เข้ามาติดต่อ ในอัตราร้อยละ 90ของเงินทั้งหมดที่รวบรวมได้จากสมาชิก เป็นจำนวนเงินไม่เกิน 180,000 บาท
เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในการจัดพิธีศพโดยวิธีการจ่ายเป็นเช็คเงินสด ณ สำนักงานการฌาปนกิจสงเคราะห์ ทอ. ที่ตั้งดอนเมือง (กรณีติดต่อผ่านแผนกสวัสดิการกองบิน ณ ที่ตั้งต่างจังหวัด จะดำเนินการจ่ายเงินสงเคราะห์ค่าจัดการศพ โดยวิธีการโอนเงินเข้าบัญชีภายในระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ นับแต่วันที่ สำนักงาน กฌ.ทอ.ได้รับคำร้อง)
งวดที่ 2 : กฌ.ทอ.จะดำเนินการจ่ายเงินสงเคราะห์ส่วนที่เหลือให้กับบุคคลที่สมาชิกระบุ ซึ่งเป็นเงินที่เรียกเก็บ ได้จากสมาชิกภายหลังจากเงินที่ได้สำรองจ่ายในงวดที่ 1 และเงินค่าดำเนินกิจการ 7,000 บาท โดยวิธีการโอนเงินเข้าบัญชีภายในระยะเวลา 120 วัน ทั้งนี้ เป็นไปตามมติที่ประชุม คณะกรรมการ กฌ.ทอ.ครั้งที่ 2/67 เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.67
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
แผนกฌาปนกิจ กองการฌาปนกิจสงเคราะห์
กองการสงเคราะห์ กรมสวัสดิการทหารอากาศ
ฝ่ายทะเบียน
โทร. 02-155-2359, 02-534-3872
การหักเงินธนาคาร
โทร. 02-534-3815-16, 02-534-3881
การหักเงินผ่านต้นสังกัด
โทร. 02-534-3818
#กองทัพอากาศ#กรมสวัสดิการทหารอากาศ
#การฌาปนกิจสงเคราะห์กองทัพอากาศ
